วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

[Anime Review] "Oreimo" : น้องสาว(โอตาคุ)ของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก >///<)a

ก่อนเข้าเรื่องผมมีคำถามครับ ;w;

"ถ้าวันดีคืนดี.. คุณไปรู้ความจริงสุดพิลึกกึกกือที่ว่า .. น้องสาวสุดซื่อของคุณ เป็นโอตาคุระดับตัวแม่! คุณจะทำยังไง?"

เชื่อว่าถ้าโดนถามคำถามนี้เข้าไป หลายคนจุกแน่นอน! ฮ่าๆ แต่ก็เพราะคำถามนี้แหละครับ เลยกลายมาสุดยอดไลท์โนเวล ขายดีของประเทศญี่ปุ่น ที่กลายเป็นมังงะ และอนิเมชั่นเรียบร้อยแล้ว เรื่องนี้...


俺の妹がこんなに可愛いわけがない 
Ore no Imōto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai

หรือชื่อภาษาไทย


อนิเมชั่นชูโรง "Rose Media ยุคใหม่" เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว และเริ่มขายเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ยอดขายถือว่าประสบความสำเร็จอย่างแรงครับ เพราะร้านอนิเมร้านประจำที่ผมไปซื้อบ่อยๆ เค้าบอกว่าสั่งมาเท่าไหร่ก็เกลี้ยง ;A;)/ ก็เลยกะว่าต้องหาเวลาดูซะแล้ว ว่ามันสนุกขนาดไหน ถึงมีคนรอติดตามกันมากมายนัก

Synoposis

เรื่องราวของ Oreimo ก็จะเล่าถึงพี่น้องคู่หนึ่ง ที่ไม่กินเส้นกันเลย แต่วันดีคืนดี โคซากะ เคียวสุเกะ พี่ชายตัวดีดันไปเจอดีวีดีการ์ตูนเรต R-18 เรื่อง "แม่มดน้อยแห่งดวงดาว เมรูรุ (StardustWitch Meruru)" (ผมพิมพ์ไม่ผิดแน่นอน ;A;!!!!) แบบ Limited Edition หล่นอยู่กลางบ้าน พี่ชายตัวดีก็เลยเก็บเอาไปซ่อนไว้ แล้วเค้นหาความจริงว่าใครเป็นเจ้าของ...


"ต้องให้ใครรู้ไม่ได้~~"

สิ่งที่ไม่อยากจะเชื่อก็คือ เมื่อพี่ชายเอ่ยถึงเมรูรุ ... โคซากะ คิริโนะ น้องสาวตัวแสบถึงกับสะดุ้งพล่าน และทำตัวมีพิรุธแปลกๆ ในที่สุดพีชายก็จับได้ว่า เมรูรุ แผ่นนั้นเป็นของ คิริโนะ เอง เคียวสุเกะก็แทบไม่อยากเชื่อว่า น้องสาวสุดเพอร์เฟค เรียนก็เก่ง กีฬาก็เทพ แถมเป็นนางแบบอีก จะกลายมาเป็นคนติดการ์ตูนเรต R-18 เรื่องนี้ และในที่สุดเขาก็ไปเหยียบกับดักอย่างจัง เมื่อพบว่าไม่ใช่แค่ เมรูรุ ที่น้องสาวเขาคลั่งไคล้ แต่เป็น "เกมลามกอนาจาร ที่เป็นเรื่องราวระหว่าง พี่ชาย และ น้องสาว" ท้ายที่สุด เขาก็ต้องตกกระไดพลอยโจนกลายมาเป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิตให้กับน้องสาวโอตาคุตัวแม่เข้าจนได้


เห็นแบบนี้ แต่เรต R-18 นะครับนะ 55555555555+

ปล.. มีของแถมฮะ 55555+



Plot & Sequence


"หนอยแน่ะ!!"

แต่เดิมเรื่องนี้มันเป็นการ์ตูนคอเมดี้ ปนดราม่านิดๆ ในช่วงท้ายเรื่อง เพราะมีการแบ่งเนื้อเรื่องระหว่าง Good End และ True End ในตอนที่ 12 แต่ในช่วงแรกๆ ก็มีดราม่าแซมๆ อยู่บ้างเช่นกัน เช่นตอนที่ คิริโนะทำเมรูรุตกต่อหน้า โคซากะ ไดสุเกะ ผู้เป็นพ่อ เลยทำให้ไดสุเกะโกรธเป็นไฟ และรับไม่ได้ที่ลูกสาวตัวเองหมกหมุ่นอยู่กับเมรูรุ

ส่วนอีกฉากหนึ่งก็คือฉากที่ อายาเซะ ทะเลาะกับ คิริโนะ หลังรู้ความจริงว่า คิริโนะ เป็นโอตาคุ ด้วยความที่อายาเซะจำภาพลักษณ์แบบแย่ๆ ของพวกโอตาคุมา เลยกลายเป็นชนวนให้ทั้งคู่ต้องขาดจากกัน แต่เพราะด้วยพี่ชายตัวแสบอยากจะช่วยแก้ปัญหาให้ ก็เลยต้องเข้าไปอ้างว่าทั้งหมดทำไปเพราะตัวเองทั้งนั้น ผลก็คือทำให้ตั้งแต่ตอนนั้นมา อายาเซะ เข้าหน้ากับเคียวสุเกะไม่ติดเลยทีเดียว ฮ่าๆ

แต่ส่วนใหญ่ทำออกมาได้สนุกพอตัวครับ มีการแทรกเนื้อหาสลับไปมาค่อนข้างพอสมควรแต่ดูยังไง ก็ค่อนข้างลงตัวดีนะ ผมชอบ 555+


"มุนินทร์กลับมาเกิดหรือไงเนี่ย ทำไมหยิ่งจัง!!!?"

และด้วยความที่มันเน้นโอตาคุเป็นพิเศษ เพราะงั้นกว่า 70% ของเรื่องนี้ เลยกลายเป็น "โอตาคุ" อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ทั้งนั้น บางฉากมันก็สอดแทรกไปด้วยความรักระหว่างพี่น้อง ที่เริ่มจะคืนดีและคิดกันได้ครับ


"มาทำไมเนี่ย จุ้นจัง!"

ยังไงเสีย เรื่องนี้ผมมองว่า ใครที่ยังไม่ได้ดู ก็ต้องหามาดูครับ เพราะวางขายไปครบแล้ว ส่วนใครที่ดูแล้ว ยิ่งต้องหานิยายมาอ่านเพิ่มเลยทีเดียว (เซ็นชูแปลออกมาตอนนี้ 3 เล่มแล้วครับ) และยิ่งตอนนี้ได้ข่าวว่า A-1 Pictures (ทีมที่ทำ Fairy Tail และ คนลึกไขปริศนาลับ) รับช่วงทำ Season 2 ต่อแล้ว โดยใช้คนวาด, คนวางพล็อต และไดเรคเตอร์เดิมจาก AIC Pictures ทั้งหมดแล้วด้วยนั่นเองครับ

ปล. มี Teaser ออกมาแล้วด้วยนะ


รอจิ้น.. เอ้ย รอดูต่อไม่ไหวล๊าววววววววววววววว >//////////////<)!!!