วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

[ไปดูมาแล้ว] คุณนายโฮ : หนังโฮๆ ส่งท้ายปี 2555


เชื่อว่าหลายคนมีคำถามนี้อยู่ในใจ... ทำไมเวลามีปัญหา "ผู้หญิง" ชอบร้องให้

ตรรกะนี้มันก็จริงอยู่นะ กับแฟนเก่าผม... เวลามีปัญหาทีไร ก็ชอบร้องให้ และลงใส่ผมตลอด.. ไม่รู้จะว่าไงละ ;-;

เชื่อว่าหลายๆ คนก็อยากรู้คำตอบว่าทำไมนะ ทำไม.. M39 ก็เลยจัดให้ ... กับ "คุณนายโฮ" ภาพยนตร์คอมเมดี้อารมณ์ดีฝีมือ "ยอร์ช ฤกษ์ชัย" ครับ


"คุณนายโฮ" เป็นเรื่องราวของ "โฮ" (ชมพู่ อารยา) หญิงสาวผู้มีความไฝ่ฝันว่า "อยากมีลูก" มาตั้งแต่เด็กโดยไม่มีเหตุผลว่าเพราะอะไร แต่ประเด็นสำคัญคือ โฮถูกสอนมาว่า คนเราจะมีลูกได้ ก็ต้องแต่งงานกันก่อน แล้วเรื่องนั้นค่อยว่าอีกที จึงทำให้... ณ ปัจจุบัน ขอพูดสามคำตรงๆ ว่า "โฮ ยัง ซิง"


"บอยด์" (เรย์ แมคโดนัลด์) เด็กชายผู้มีความไฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นหมอ แต่โตขึ้นมากลายเป็น ROCKER ซะงั้น ... ซึ่งความฝันกับความจริงนั้น ตรงกันข้ามกับ "ด็อก" (เล็ก ธีรเดช) ที่ความฝันตอนเด็กอยากเป็น ROCKER แต่โตมากลายเป็นหมอซะงั้น.. 5555+


เรื่องราวมันมาจี๊ดก็ตรงที่ว่า โฮเนี่ย เวลาสะกิดนิดสะกิดหน่อย ก็ไหลแล้ว... หลายคนก็เริ่มเชื่อว่า โฮ มีปัญหาชีวิตอยู่จริงๆ งานนี้จึงต้องลงไม้ลงมือช่วยกันแก้ปัญหาทั้งสามข้อของ She กันหน่อย..

เริ่มด้วยกันที่ปัญหาเล็กสุด..


"น้องเป็นตุ๊ด ที่อยากแมนตามคำสั่งพ่อ แต่ทำไม่ได้!!!"

นาวา ลูกชายคนเล็กในครอบครัวของโฮ อยู่ดีไม่ว่าดีก็กลายเป็นสาว และเปลี่ยนชื่อเป็น "นานา" (โก๊ะตี๋ อารามบอย) ทำให้ "พ่อบูรพา" (ค่อม ชวนชื่น) ต้องปรี๊ดแตก เมื่ออยู่ดีๆ นานา พาเพื่อนสาวที่ชื่อ บัญชา เอ๊ย "ซาบีน่า" มาหาที่บ้าน จึงทำให้พ่อลูกคู่นี่ทะเลาะกันรุนแรง และยื่นคำขาดสามข้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือกลับไปเป็นผู้ชาย

งานนี้ภาระจึงตกหนักที่โฮ ที่จะต้องพยายามเกลี้ยกล่อมให้ทั้งพ่อ และนานาคืนดีกัน..

ปัญหากลาง...


"พ่อเป็นทหารเกษียนอายุราชการ แต่ยังมีปมคาใจอยู่ในตัว"

ผู้พันบูรพา เคยเป็นทหารมาก่อน หลังปลดราชการ บูรพาก็กลับมาเลี้ยงลูก แต่ใจจริงยังมีปมคาใจอยู่ ซึ่งตนเชื่อมาตลอดว่าการจะแก้ปมนั้นให้ได้ คือต้องพลีชีพเพื่อชาติเท่านั้น

งานนี้ภาระจึงตกหนักที่โฮอีกครั้ง ที่จะต้องพยายามเกลี้ยกล่อมให้พ่อเลิกยึดติดกับปมในอดีตเสียที

ปัญหาแรงสุด....

"ตัวเองอยากมีลูก แต่............."

ความฝันของโฮคือการได้มีลูก แต่เผอิ๊ญ... ในการยื่นเอกสารทุนไปสหรัฐอเมริกา จะต้องมีเอกสารตรวจสุขภาพด้วย นั่นจึงทำให้โฮรู้ความจริงว่า "ตัวเองเป็นโรคมดลูกเก่ามาตั้งแต่เกิด" ซึ่งมีผลอาจจะทำให้ไม่สามารถมีลูกได้ และเมื่อทิ้งไปนานวัน ก็จะกลายเป็นเนื้อร้ายที่คร่าชีวิตโฮแทน

งานนี้ทั้งด็อก และเพื่อนๆ ของโฮ จึงต้องจัดฉากให้โฮเสียตัวกับบอยด์ ให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะได้มีลูกสมใจอยากก่อนที่มดลูกจะกลายเป็นเนื้อร้ายไป แล้ว She จะยอมเสียตัวง่ายๆ แบบนี้หรอ ต้องมาลุ้นกันครับ

....

แต่ก็อย่างที่หลายคนพูดอ่ะนะครับ คุณนายโฮ ถึงแนวจะเป็น Comedy ก็จริง แต่ตัวหนังจริงตัดเนื้อเรื่องจาก Trailer ออกไปเยอะพอสมควร พารากอนรันหนังตอน 19:20 หนังจบ 21:04 ถึงยังไงก็ยังคงมีความยาวพอสมควร ที่จะสามารถเสพย์ความสนุกจากเรื่องนี้ไปได้ครับ

และอีกอย่างหนึ่ง ผมเชื่อว่าหลายคนอาจจะคิดว่าคุณนายโฮเป็นหนังยอดแย่ แต่ผมไม่คิดเช่นนั้น.. ตามที่ผมทวีตไว้เมื่อคืนก่อนว่า...
ครับ

ถามว่าเสียดายมั้ย ไม่นะ.. เพราะได้สิ่งนี้มา 555+



ตามนั้นฮะ 555+