วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

[ไปดูมาแล้ว] BLEACH THE MOVIE 4 -THE HELL VERSE- : เมื่อยามที่คนจากนรกออกมาเยือน!

เอ้ย.. ใช้คำว่า "ไปดูมาแล้ว" ไม่ได้ดิ 555+


เรื่องชาติภพเรื่องอะไรต่ออะไร ผมเคยพูดไปตอนรีวิว Aquarion Evol ไปแล้ว แต่สำหรับการ์ตูนแนวแอคชั่นกระหน่ำวิญญาณอย่าง Bleach เทพมรณะ ก็มีการพูดถึงเรื่องราวในอดีตเช่นกัน แต่ถ้าใครไม่เคยอ่าน ต้องบอกก่อนว่าในบลีชนั้นมันมีโลกสองโลกที่อยู่คู่ขนานกันคือโลกวิญญาณ กับโลกมนุษย์

ในโลกวิญญาณยังแบ่งได้อีกนะ ก็ตามนี้

  • Soul Society เป็นที่ตั้งของโลกวิญญาณและ Seireitei เมืองที่เหล่ายมทูตอาศัยอยู่ ทั้งหมดสร้างขึ้นจากอนูวิญญาณอันบริสุทธิ์
  • Hueco Mundo เป็นที่ตั้งของโลกฮอลโลว์ เหล่าฮอลโลว์จะอาศัยกันอยู่ที่นี่ และที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของ Las Noches วังของไอเซ็นอีกด้วย ทีนี่มีความพิเศษอย่างหนึ่งคือ เวลาเป็นช่วงกลางคืนตลอดเวลา แต่ด้วยพลังของ Kyoka Suigetsu ของเขา จึงทำให้ใต้โดมของ Las Noches เป็นกลางวันตลอดเวลา

แต่ยังเหลืออีกโลกที่ยังไม่ได้พูดถึง นั่นก็คือนรก ในบลีชมีการพูดถึงนรกเพียงแค่ครั้งเดียว คือตอนที่อิจิโกะสามารถปราบแกรนด์ฟิชเชอร์ลงได้นั่นเอง


และก็ไม่มีการพูดถึงนรกอีกเลย...

งานนี้ในโอกาสที่ Bleach ครบรอบ 10 ปี เมื่อปี 2010 อ.คุโบะ ไทเทะ เลยจัดการลัดคิว เอาเนื้อเรื่องในนรกมาเล่าให้ฟังกันผ่าน The Movie ตัวใหม่คือ Bleach The Movie 4 -The Hell Verse-


The Hell Verse เป็นเรื่องราวที่อิจิโกะต้องบุกลงไปในนรกเพื่อช่วยเหลือยูสุกลับมา โดยหารู้ไม่ว่ามันมีอันตรายอันใหญ่หลวงที่อาจจะทำให้โลกมนุษย์ต้องเปลี่ยนเป็นนรกแห่งใหม่ก็เป็นได้




งานนี้เมื่ออยู่ดีไม่ว่าดี มีโทกาบิโตะจากนรกออกมาเยือน และใช้วิธีบังคับให้อิจิโกะต้องตามไปทำลายประตูนรก เพื่อให้โทกาบิโตะอย่างพวกเขามีอิสระกลับคืนมา แต่นั่นไม่ใช่วิธีที่จะทำให้พวกเขามีอิสระอย่างแน่นอน เพราะคนของโลกนี้มีสิ่งที่เรียกว่าโซ่กรรมคอยตรึงชีวิตอยู่ ดังนั้นการเป็นอิสระจากโลกนี้จึงเป็นไปได้ยาก


แล้วงานนี้พระเอกของเราติดร่างแหอะไรด้วย?? คงไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ นอกจากดูเองครับ! 55+

ผมคงไม่สปอยเรื่องนี้มากนะครับ เพราะแผ่นออกแล้ว ใครใคร่ก็ไปซื้อมาเก็บสะสมได้ครับ อิอิ >.<