วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

จัดมาแล้ว 3D LED TV ตัวแรกในชีวิต "LG Cinema 3D (LM7600)"

คือ... เมื่อกลางเดือนที่แล้วมีเหตุ Accident นิดหน่อย ทำให้ LCD TV ยี่ห้อ "ซัมเซ็ง" อายุแค่ 1 ปีกับ 6 เดือน กลายสภาพเป็นเช่นนี้...


ถามศูนย์ซัมซุง เค้าก็บอกอาการชัดเจนเลยว่า หน้าจอเสีย ค่าซ่อมเบ็ดเสร็จรวมภาษีแล้ว 10xxx บาท OTL และยังติงท้ายมาว่า "อย่าซ่อมเลย มันไม่คุ้ม ซื้อใหม่ดีกว่า"

เอ่อ...

ทำไงได้ล่ะ...

ดังนั้น การค้นหา TV ใหม่ประจำบ้านจึงเริ่มต้นขึ้น -*-...

ตอนแรกผมเล็ง Panasonic Viera ET5 ไว้ครับ เป็น Polalized 3D รุ่นกลางของตระกูล IPS LED (ข้อดีคือ แว่นไม่กระพริบ ไม่ต้องใช้ไฟจากตัวเครื่องคอยชาร์จแว่น และเทคโนโลยีนี้ของพานาโซนิค ได้รับการรองรับจาก RealD 3D อีกด้วย รับประกันได้ว่าใช้ร่วมกับแว่นในโรงภาพยนตร์ได้แน่นอน) แน่นอนว่าจอเป็น IPS ด้วย เลยอยากได้เป็นพิเศษ และราคาที่ต่อรองแล้วต่อรองอีกได้แค่นี้...


ตอนแรกก็กะจะเอาตัวนี้แหละครับ แต่เผอิญพี่สาวผมที่จะไปรูดซื้อให้ กลับมาบอกผมว่า...

"ไปดู LG ดีกว่ามั้ย ราคาเท่ากัน ได้ Magic Remote ด้วย"

เอ่อ

ก็เลยเปลี่ยนแผนมาศึกษาแบรนด์ LG อย่างหนักเลยล่ะครับ OTL...

ผมลองหาข้อมูลว่า LG Cinema 3D มันเป็นอย่างไร เพราะอีกใจ "ไม่ไว้ใจแบรนด์เกาหลีแล้ว" เพราะครั้งที่แล้วผมซื้อ Samsung มา กะใช้สัก 5 ปีแล้วค่อยเปลี่ยน แต่ปรากฎว่า ปีเดียวพัง! แทบกรี๊ดเลย -___- สุดท้ายหาข้อมูลไปๆ มาๆ จนสรุปได้ใจความว่า LG Cinema 3D ก็ใช้ระบบ 3D แบบเดียวกับของ Panasonic เช่นกัน แต่เป็น LED อย่างเดียว ไม่ใช่ IPS LED แต่ความสามารถที่แลกมากับราคาที่เพิ่มขึ้นแค่ "1,000" บาท !! (ใช่ครับ ได้ตัวนี้มาแค่ 28,900 บาท ราคาปกติใน Powerbuy/Powermall 35,900 บาท) ก็เลยทำให้ผมต้องไปดูตัวจริง

และสุดท้าย

...


ก็ได้ตัวนี้มาเล่นจริงๆ ครับ 555+

งานออกแบบของ LG ผมว่าไม่เลวเลยนะ ขอบตัวเครื่องบางมากกกกกกกกกก บางกว่าซัมเซ็งอีก!!

งานนี้ขอให้อยู่อย่างน้อย 5 ปีขึ้นเถอะ 555+


มี Browser ให้เข้า YouTube Web ก็ได้ 


เล่น 3D ก็เนี๊ยนน เนียนนน >3<

เดี๋ยวว่างๆ จะมารีวิว Software ภายในอีกทีนะครับ ขอศึกษาก่อน ;w; แต่เบื้องต้นที่ผมรู้ก็คือ OS ของ LG Cinema 3D ตัวนี้ เป็น Netcast ที่ปรับแต่งพิเศษ ให้ใช้งานร่วมกับ Magic Mouse ได้ และในอนาคตจะมีรุ่นที่ใช้งาน WebOS ที่ LG เพิ่งซื้อออกมาจาก HP วางขาย ก็ต้องรอดูกันต่อไปยาวๆ ครับ :3

สุดท้าย..

มันมี Application YouTube ด้วยแหละตัวเธอ 555+