วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

[ไปดูมาแล้ว] Wreck-it Ralph : เมื่อโลก Arcade ไม่ใช่แค่เกมอีกต่อไป


น๊านนนน ทีจะมีภาพยนตร์กระแทกต่อมเกรียนเมอร์ของผมสักเรื่องนะครับ ฮ่าๆ.. เรื่องที่แล้วที่เคยดูก็.. Gamer ที่เป็นเรื่องราวของนักโทษแหกคุก ที่ต้องถูกบังคับให้มาเล่นเกมๆ หนึ่ง... ซึ่งเกมนั้น นักโทษเปรียบเสมือนเป็นตัวละครตัวหนึ่งที่ให้ผู้เล่นบังคับ หนทางรอดเพียงทางเดียวก็คือ ต้องชนะเกมนั้นให้ได้

เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่เอาไอเดียเกี่ยวกับเกมมาทำเช่นกัน ภาพยนตร์เรื่องนั้นก็คือ... Wreck-it Ralph!


Wreck-it Ralph เป็นอนิเมชั่นที่กล่าวถึงร้าน Arcade Center ร้านหนึ่ง ซึ่งความพิเศษของมันก็คือ ในร้านนั้นๆ ทุกเกมจะเชื่อมต่อถึงกันหมดด้วยปลั๊กและรางปลั๊ก รางปลั๊กทำหน้าที่เป็น Game Central สำหรับให้ตัวละครในเกมออกมาพักผ่อนก่อนถึงเวลาที่ Arcade Center จะเปิดอีกครั้ง


ประเด็นคือตัวร้ายของเกม Fix-it Felix JR. ที่ชื่อว่า Ralph เริ่มเบื่องานของตัวเองที่ทำมากว่า 30 ปี ก็เลยตัดสินใจก่อเทอร์โบเพื่อให้คนอื่นรู้ว่า เขานั้นก็ดีเป็นเหมือนกัน Ralph ตัดสินใจเข้าไปขโมยเหรียญฮีโร่จากเกม Heroes Duty เพื่อทำให้คนอื่นในเกมเห็นว่าเขาก็เป็นตัวดีได้เช่นกัน



แต่แล้วเหตุการณ์ก็ซ้ำร้าย เมื่อ Ralph ดันไปปลดปล่อยมอนสเตอร์ในเกม Heroes Duty ออกมา และแถมยังดันหลุดเข้าไปในเกม Sugar Rush อีกต่างหาก ณ เกมนั้น Ralph ได้พบกับ Vanellope ตัวละครที่มีปัญหาที่สุดในเกม Sugar Rush มาแย่งชิงเหรียญเอาไปเพื่อที่จะลงแข่งขัน และให้ได้มาซึ่งชัยชนะที่ตนเองต้องการ



เพื่อชัยชนะของเด็กน้อย ที่เด็กน้อยต้องการ Ralph จึงต้องช่วยอีกแรง เพราะนอกจากเขาจะได้เหรียญคืนมาแล้ว มันยังมีความลับใหญ่ของเกมนี้ ที่ทั้ง Vanellope และคนอื่นๆ ใน Game Center แห่งนี้ยังไม่รู้อีกด้วย ความลับนั้นคืออะไรก็ต้องไปดูกันเองครับ


เรื่องนี้เหมือนกระตุกต่อมเกรียนเมอร์ของผมให้ทำงานอีกครั้งเลยล่ะครับ เพราะตัวละครของแต่ละเกม ล้วนเป็นตัวละครที่ผมรู้จักทั้งหมดเลย ... งานนี้ไม่ต้องสืบหาอายุให้มากครับ >.<)b

แนะนำว่า Wreck-it Ralph! เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าดูในช่วงนี้เช่นกัน เรื่องนี้เข้า 4DX ที่พารากอนด้วย แฟนๆ ดิสนี่ย์ไม่น่าพลาดครับ.. ผมเองก็กะว่าจะไปหา 3D ภาษาไทยดูอีกรอบเช่นกัน แต่ค่าตั๋ว Digital 3D ที่ เอสเอฟ เซ็นทรัลพระราม 9 ยังทำให้ผมทำใจดูไม่ลงเสียที ฮือออออ ._.) (แถวบ้านผมก็มีนะ เมกาบางนา... ที่เป็น RealD 3D แต่ภาษาไทยมีรอบเดียว นอกนั้น Soundtrack หมด ฮ่วยยย -...- ไม่งั้นผมก็ต้องไปดูพาราไดซ์แหละครับ เหอะๆ)


ยังคงไปนั่งดูอย่างสบายใจที่พารากอนเช่นเคย 555+