วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[HK Trip Day 3] ออกตะลอนเที่ยวชมแสงสีของฮ่องกงยามกลางคืนครั้งแรกในชีวิต

ขอข้ามวันที่สองนะครับ เพราะวันที่สองไม่มีอะไรมากจริงๆ นอกจากงาน BlackBerry Jam Asia 2013 ที่อยู่จนจบงานแล้วก็นั่งรถบัสกลับ แถมถึงที่พักแล้วหมดแรงอีก เลยสลบไปเลย Orz

ตื่นมาวันที่ 3 เช้าผมก็มางาน BlackBerry Jam Asia ตามปกติ ประมาณ 3 โมง - 4 โมง +Jetsada Machom ก็เมนชั่นมาชวนผมออกเที่ยวซะงั้น ประจวบเหมาะกับตอนนั้น เซสซันเริ่มน่าเบื่อแล้ว ก็เลยตัดสินใจ เก็บกระเป๋าออกเที่ยวซะเลย :3

แพลนเที่ยวที่ตั้งใจไว้ก็คือเดินทางไปชมวิวที่ Victoria Harbor แต่ผิดคาดไปหน่อยเพราะนั่งรถไฟไปลงผิดสถานี 555+ เพราะดันไปลงที่นี่ครับ "สถานีซึงวาน"

มาถึงซึงวานก็ไม่ทำอะไรมากครับ นอกจากหาที่เที่ยวจากในแผนที่ MTR สรุปก็ได้ที่ถ่ายรูปเล่นจุดแรกของค่ำคืนนี้ นั่นก็คือ Western Market ครับ แต่ระหว่างทางมีรถรางแบบนี้ให้ถ่ายรูปเล่นไปพลางๆ ด้วยครับ :D

และแล้วก็มาถึงจุดหมายปลายทางแรกของคืนนี้ครับ :3

เข้าไปใน Western Market มันก็เหมือนห้างๆ หนึ่งครับ คล้ายๆ กับ Center One แถวอนุเสาวรีย์บ้านเรานี่แหละครับ เพียงแต่ที่นี่มีแค่สามชั้น และตกแต่งในโทนอังกฤษซะส่วนใหญ่ด้วยครับ

แต่ความเงิบในวันนั้นก็คือ... ผมไป.. แล้วข้างบน.... "เค้าเหมาที่จัดงานแต่งงานอยู่ครับ" Orz หาทางออกแทบไม่ทัน TwT *อายเค้า T3T)...*

เก็บวิวรอบๆ อีกสักรูปสองรูป ก่อนจะเดินทางมาที่นี่ครับ "สถานีว่านฉ่าย"

จริงๆ "ว่านฉ่าย" ควรเป็นสถานีปลายทางตั้งแต่แรกแล้วล่ะครับ 5 5 5+

ขึ้นมาจากสถานีว่านฉ่าย ผมก็เจอกับของเด็ดให้เข้า เพราะตรงทางออกดันไปเจอ "พันธุ์ทิพย์พลาซา" ครับ 555+ ผมไม่ได้พิมพ์ผิดนะ ขึ้นมาตรงนั้นก็เจอกับห้างคอมพิวเตอร์ของที่นั่นเลย แต่เข้าไปแล้วของก็เหมือนๆ กับของเราทั้งนั้นครับ เสียดายถ่ายรูปไม่ได้เลยไม่ได้เก็บภาพข้างในมา

เดินรอบๆ พันธุ์ทิพย์ฮ่องกงไปได้รอบนึง ก็เลยเดินออกไปหาที่เที่ยวต่อ เพราะมันปิดไปก็หลายร้านแล้วเหมือนกันครับ ออกมาในที่สุดก็ตัดสินใจว่า เดินทางกลับจิมซ่าโจ่ยดีกว่า แล้วไปหาที่เที่ยวย่านนั้นแทน

ระหว่างทางก็เก็บภาพเหมือนเดิมครับ :3

ในที่สุดผมก็เดินทางมาถึงท่าเรือข้ามฟาก Star Ferry แล้ว ค่าเรือรู้สึกถ้าจำไม่ผิด โดนตัดไป 2 ดอลกว่าๆ คิดเป็นเงินไทยก็ 8 บาท ถูกมว๊ากกกก!! ถูกขิงๆ (ถูกกว่าเรือข้ามฟากเจ้าพระยาบ้านเราอีก) แต่มาช้าไปหน่อยเพราะเรือออกไปก่อน แต่ใช้เวลาไม่นานเรืออีกลำก็เดินทางมาถึงครับ

เวลาตอนนั้นสี่ทุ่มกว่าๆ แล้ว คนกลับจิมซ่าโจ่ยดูเยอะเหมือนกัน :3

ขึ้นมาแล้วก็ไม่พลาดครับ ยึดหัวเรือถ่ายรูปเล่นซะเลย อิอิ

ใช้เวลาไม่นานก็เดินทางมาถึงฝั่งจิมซ่าโจ่ยแล้วครับ โดยจุดที่ผมมาถึงจะเป็นบริเวณ Avenue of Star ครับ เสียดาย หารูปปั้นเฉินหลงไม่เจอ ;____;)

ว่าแล้วก็เก็บรูปฝั่ง Hong Kong Island ไปสักพัก

อิ่มเอมกับบรรยากาศทะเลไปแล้ว... ก็ถึงเวลาหาที่เที่ยวต่อเช่นกันครับ อยู่ฝั่งนี้ก็เลยตัดสินใจไปหาที่เที่ยวแถวจอร์แดน เลยได้ที่นี่ครับ Temple Street

แถวนี้คนไทยอยู่เยอะด้วยนะ ลองสังเกตสิ 555+

Temple Street มันเป็นย่านตลาดนัดริมถนนครับ เข้าไปถึงมันจะเป็นคล้ายๆ กับตลาดนัดย่านต่างๆ แถวบ้านเรานี่แหละครับ มีขายหมดตั้งแต่อาหาร เสื้อผ้า กระเป๋า แม้แต่... เซ็กส์ทอย.. 555+

อยู่มาสักพัก ท้องก็เริ่มหิวอีกครั้ง เลยตัดสินใจกินมือข้างทางอีกหนึ่งมื้อ... (ก่อนออกเที่ยวกินข้าวกล่อง 7-11 มาแล้วด้วย อิอิ) เลยได้ทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาที่พี่ผมเค้าบอกตั้งแต่อยู่ไทยว่า มาถึงแล้วห้ามพลาด...

ชามนี้... 17 เหรียญ ก็ประมาณ 68 บาทครับ ไม่แพงๆ แต่อร่อย 55+

การกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาที่ฮ่องกง เค้าจะไม่เหมือนบ้านเราครับ คือไม่มีพวกเครื่องปรุงแบบไทยๆ อันได้แก่ น้ำตาล พริกป่น น้ำปลา พริกดอง เพราะที่ร้านนั้นเค้ามีแต่สามอย่าง (จำได้สอง T__T) ครับ คือน้ำมันพริก (ใส่แล้วจะได้รสออกเผ็ดๆ) แล้วก็จิ๊กโฉ่ว หรือซอสเปรี้ยวครับ ส่วนหวาน/เค็ม ไม่มี เพราะที่นี่เค้าไม่นิยมกันครับ ขนาดน้ำซุปแบบเพลนๆ ยังจืดมากเลย แต่โดยรวมอร่อยดีฮะ ' ')b

พออิ่มท้องก็เลยเดินเล่นต่อ บังเอิญว่าที่นี่เค้าชอบทานของทอดเหมือนที่ไทยครับ อารมณ์ประมาณว่ามีทั้งลูกชิ้นทอด ไส้กรอกทอด เกี๊ยวทอด ไก่ทอด ผักทอดมีหมด แต่ที่พิสดารอย่างหนึ่งก็คือ...

ไส้ทอดครับ! O.O)?

ส่วนรสชาติ........ผมไม่ได้ลองนะ ต้องไปถาม +Jetsada Machom เอง 555+

ระหว่างรอซื้อก็มีเจ้าเหมียวตัวนี้มาไซร้ขาเล่นๆ ครับ :3 (แมวของเจ้าของร้านแหละ 555)

พออิ่มท้องแล้วนั้น ก็พากันเดินเที่ยวต่อ แต่ได้ไม่นาน ฝนก็ตกครับ เสียดายมาก

บวกกับเวลาตอนนั้นก็จะเที่ยงคืนแล้ว เลยตัดสินใจ กลับที่พักกันดีกว่าครับ วันพรุ่งนี้ (28 กันยายน) เป็นวันสุดท้ายที่ผมใช้ชีวิตอยู่ในฮ่องกงละ ช่วงเช้ามีแพลนเที่ยวทั้งเช้าเลย และมีเวลาซ่าถึงแค่ 5 โมงเย็นเพราะต้องกลับไปเช็คอินที่เช็กแล๊ปก๊อกเพื่อขึ้นเครื่องกลับบ้าน แต่กลับกัน +Jetsada Machom จะไปฝั่งมาเก๊าต่อครับ เสียดายมากที่ไม่มีเวลาพอ ;____; (ต้องโทษสหกิจ 55+)

ภาพสุดท้ายที่ได้จากคืนนั้น ก็เป็นหอยลายจานนี้ครับ ยังไม่ตายด้วย เนื้อแพลมๆ ออกมาจากเปลือกตลอดเวลาเลย เห็นแล้วหยึยเล็กน้อย 55+