วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

[ไปดูมาแล้ว] ปิ๊ก กะ แอน - หากไม่ดูเป็นการรบกวน อยากจะชวนเดินไปด้วยกัน~

คือ...

อยู่มาวันนึง...มีหมีหลงป่ามาจากไหนไม่รู้มากัดคอผมแล้วลากไปดูละครเวทีเรื่องนี้ด้วยกัน...



ครับ =w=

ก็ ปิ๊กกะแอน เป็นละครเวทีประจำปีการศึกษา 2556 ของนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเค้าแหละครับ แต่ไปหักดิบยึดโรงหนังสกาล่ามาใช้ (เดี๋ยวนะ ... นี่มัน #โครงการเปลี่ยนScalaเป็นRoyalAlbertHall นี่นา lolz) คือตามธรรมเนียมแล้วละครเวทีของนิสิตนักศึกษาจะใช้หอประชุมใหญ่ของมหาวิทยาลัยเป็นสถานที่จัดแสดง แต่สำหรับเรื่องนี้ตีมหลักเป็นยุค '90 ยุคที่เราๆ ท่านๆ ยังใช้เพจเจอร์ส่งข้อความหากันอยู่เลยนะเนี่ย คิคิ น้องๆ เค้าก็เลยปิ๊งไอเดียว่าเออ ไปยึดสกาล่าดีกว่า

ก็เรื่องนี้ เท่าที่ผมดูเหมือนจะเป็นละครเบาสมองแบบเดียวกับลำซิ่งซิงเกอร์ (เวอร์ชัน GTH/Scenario) ที่ได้ดูไปเมื่อปลายปีก่อนนะครับ เนื้อเรื่องก็ประมาณว่านักร้องคนโปรดหายตัวไปต่างประเทศโดยไม่บอกกันล่วงหน้า ทำให้ร้านเทปร้านหนึ่งกลางสยามเกิดภาวะโคม่าว่าจะจัดคอนเสิร์ตทันหรือไม่? จึงต้องใช้บริการ "บานเย็น 049" เพื่อติดต่อผู้จัดการให้รีบตามตัวนักร้องเจ้าปัญหากลับมาโดยเร็วที่สุด

ดูจบแล้วเป็นไงบ้าง รู้สึกน่ากลัวเหมือนกัน เพราะน้องๆ ทำออกมาได้ค่อนข้างน่ากลัวเลยทีเดียว คือตีมเป็นตีมยุค 90 เกิดขึ้นในปี 1999 ย่างเข้า 2000 สมัยนั้นนี้เทปคลาสเซ็ทยังมีขายกันเกลื่อน ก่อนจะเปลี่ยนยุคเป็นซีดี และกลายมาเป็น MP3 หรือ iTunes ในปัจจุบัน การเซ็ตเนื้อเรื่องในแต่ละองค์ค่อนข้างทำได้ดีทีเดียว ฉากถึงแม้ว่าไม่อลังการเท่า Scenario แต่ด้วยฝีมือนักศึกษาถือว่ายอดเยี่ยมครับ :D

น่าเสียดายตรงที่ว่า จนถึงวันนี้ รอบเต็มหมดแล้ว พรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วด้วย แต่ก็มีหลายๆ คนอยากให้น้องๆ เพิ่มรอบเข้าไปอีก แต่ก็คงไม่ทันแล้ว ถ้ามีโอกาสก็คงจะได้เห็นน้องๆ ทำเป็น DVD ออกขายในปีหน้าครับ :))

ถ้าปีหน้าละครน่าดูอีก เราคงได้เจอกันอีกรอบครับ :D

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น