วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

[Photo of the week!] The challenge begin! :D

..มันเป็นอีก 1 ความตั้งใจของผมเองแหละครับ..

คือตั้งใจว่าจะพยายามเปลี่ยน Background ให้ได้ทุกอาทิตย์ อย่างช้าก็ไม่เกินสองอาทิตย์

ทำไงได้.. ก็คนมันชอบถ่ายรูปด้วยนี่เนอะ -3-.. (แต่รูปตัวเองไม่เคย 555)

แต่ช่วงนี้คงเป็นจากกล้องมือถือคู่ใจผมอย่าง HTC One X กับ HTC Desire HD กันไปพลางๆ ก่อน

ส่วนตัวตั้งใจว่าจะเก็บตังสอย DSLR รุ่นใหญ่ๆ มาเล่นสักตัวนึง โดยที่เล็งๆ เอาไว้ตอนนี้ก็คงไม่พ้น Canon EOS 60D (ซึ่งเก่าแล้ว T_T) กับ Sony Alpha SLT A77 (ตัวหลังนี่ โดนคอมเพลนเรื่อง Service Center Quality น่าดู อย่างเช่นในกระทู้นี้ - -" >> SONY SLT A65 ระบบ AF มีปัญหา ส่งศูนย์ไทยซ่อม 5 เดือน 28 วัน นี่ขนาดเว็บคนเล่นกล้องโซนี่ด้วยนะ แถมคนบ่น เป็น Administrator ของเว็บนี้อีก - -) ซึ่งถ้าได้มาแล้ว แคมเปญส่วนตัวอันนี้ของผมคงสนุกพิลึกขึ้นมาน่าดู 555+

เอาเถอะครับ ยังไงซะเรื่องนี้มันก็เป็นส่วนหนึ่งของบทเรียนเรื่องการลงทุน คงต้องดูกันอีกยาวๆ


ส่วนภาพแรกที่ผมใช้เป็น Background ก็คือรูปนี้ครับ


รูปนี้ถ่ายจาก HTC One X+ ครับ เอามาถ่ายเล่นตอนที่ยืม One X+ มาจาก HTC เมื่อครั้งที่ผมเขียนรีวิวลง BN

สถานที่ถ่ายหรอ... อืม... ซอยหมู่บ้านผมเองแหละครับ 555+

หาใน Google Street ไม่เจอแน่นอน เพราะเป็นซอยส่วนบุคคล จุดที่ถ่ายคือหน้าบ้านที่รั้วสีแดงนั่นแหละครับ ยืนถ่ายกลางซอยเลย 555

ตรงไปเลยมันจะเป็นป่ารกร้าง และไม่มีอะไรเลย (ขอบอกว่าหาดูได้ยากในกรุงเทพแล้วนะตอนนี้)

ผมไม่รู้หรอกนะว่าตรงไปมันจะเป็นอะไร แต่ส่วนตัวก็เดาทางไม่ออกเหมือนกันครับ = =

ยังไงเสีย... เดี๋ยวอาทิตย์หน้าเอารูปใหม่มาฝากละกันครับ รูปถ่ายเล่นแบบสวยๆ มีอยู่ใน Dropbox ของผมเยอะพอสมควร ^^

ปล.. ที่ต้องเบลอรูปหนักก็เพราะว่า Google จำกัดขนาดแค่ 300 kb ครับ T T และผมเซ็ตรูปอยู่ที่ 1920*1080 เพื่อให้พอดีกับจอคอมที่บ้าน ตอนเซ็ตแรกๆ ก็ดีอยู่หรอก แต่พอเซฟแค่นั้นแหละ Photoshop แจ้งขนาดไฟล์มา 4 เม็ก ผมล่ะอึ้ง -_- ก็เลยเอาวะ จัด Gaussian Blur ไป 9 pixel ก็เลยเป็นอย่างที่เห็นครับ - -

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น